Công an Sóc Trăng “mang nước” đến với người dân vùng hạn mặn

16/04/2024
Trong những ngày qua, Công an tỉnh Sóc Trăng đã khẩn trương hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi hạn mặn trên địa bàn. Sự phấn khởi của bà con là nguồn cổ vũ, động viên to lớn để lực lượng Công an Sóc Trăng tiếp tục chuyến hành trình “mang nước” đến với những vùng hạn mặn trong tỉnh, bằng những hành động, việc làm thiết thực giúp đỡ Nhân dân vượt qua khó khăn trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.
Từ đầu năm đến nay, lượng mưa ở nhiều vùng trên cả nước bị thiếu hụt, nền nhiệt cao, nắng nóng kéo dài; hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn đã xảy ra, nhất là ở Đồng bằng sông Cửu Long. Trong đó, tỉnh Sóc Trăng là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề do hạn mặn trong những năm qua. 
Phát huy tinh thần vì Nhân dân phục vụ, Công an tỉnh Sóc Trăng đã chỉ đạo Công an các huyện, thị xã, thành phố phối hợp chính quyền địa phương khẩn trương nắm tình hình những địa bàn đang gặp khó khăn về nguồn nước ngọt, nước sạch để nhanh chóng triển khai hỗ trợ, giúp đỡ bà con nhân dân trong sinh hoạt, trồng trọt, chăn nuôi… 

 

Với quyết tâm chính trị cao, ngay sau Lễ ra quân vào ngày 11/4/2024, Công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh đã vận động cán bộ, chiến sĩ tự nguyện đóng góp trên 4.000 thùng nước lọc, trị giá trên 140 triệu đồng. Đồng thời, vận động tranh thủ sự ủng hộ từ các nguồn xã hội hóa, tổ chức vận chuyển nước linh hoạt bằng nhiều hình thức đến tận nơi hỗ trợ cho bà con trong thời gian sớm nhất. 

Tại Phường 2, thị xã Vĩnh Châu, lực lượng Công an đã triển khai tặng 200 thùng nước suối, 100 lốc nước suối chai cho 100 hộ dân. 

Thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái”, Công an huyện Kế Sách ra quân hỗ trợ, trao tặng 100 hộ dân tại xã Vĩnh Tân, thị xã Vĩnh Châu 100 thùng nước suối và 200 kg trái cây. 
Trên địa bàn huyện Trần Đề, tại ấp Nam Chánh, xã Lịch Hội Thượng, các tổ chức đoàn thể Công an tỉnh phối hợp Công an huyện và chính quyền địa phương tổ chức trao 150 thùng nước suối, 150 lốc nước đóng chai; Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh tăng cường 2 xe bồn chở nước sinh hoạt hỗ trợ người dân với số lượng gần 10 mét khối nước. 
Thực tế tại địa phương đang có nhu cầu về nước sạch rất lớn (gần 100 mét khối nước) để phục vụ sinh hoạt, Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng chỉ đạo xe PCCC&CNCH tiếp ứng thêm nguồn nước sạch và khẩn trương cấp nước cho tất cả các hộ dân trên địa bàn xã Lịch Hội Thượng, huyện Trần Đề, công việc cấp nước đã hoàn thành trong niềm vui, niềm xúc động của các hộ dân được hỗ trợ, giúp đỡ. 

 


 

 

DIễm Hương - Nguyễn Dịu
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website