Nhiều địa phương trong tỉnh Hải Dương tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

16/04/2024
Cùng với các địa phương trên cả nước, Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy" (PCCC) tại Hải Dương cũng đã thu hút được sự quan tâm của các cấp ủy, đảng, chính quyền và nhân dân, góp phần tích cực trong nâng cao kỹ năng PCCC ngay từ mỗi cá nhân, cơ quan, đoàn thể.

Đến thời điểm hiện tại (13/4/2024), tại tỉnh Hải Dương đã có 235 đội với hơn 2.100 thành viên gồm: Huấn luyện viên, vận động viên ở các xã, phường, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh đăng ký tham gia Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC" cấp huyện. Hội thi không chỉ có nam giới mà còn có nhiều vận động viên nữ tham gia và được sự động viên cổ vũ nhiệt tình của các cấp ủy đảng và chính quyền cũng như người dân địa phương. 

Một số hình ảnh tại các cuộc thi.
Một số hình ảnh tại các cuộc thi.


Theo thể lệ Hội thi, mỗi đội gồm 8 người, lần lượt trải qua 2 phần thi: Phần thi lý thuyết gồm 30 câu hỏi kiến thức về công tác PCCC; Phần thi thực hành chữa cháy, cứu nạn cứu hộ đối với nhà ở kết hợp kinh doanh, trong đó có 1 đội trưởng, 5 thành viên và 2 thành viên đóng vai người bị nạn.

Nhờ có sự chuẩn bị chu đáo của Ban tổ chức, cũng như tính huống đưa ra sát với thực tế đối với các hộ gia đình có nhà để ở, kết hợp sản xuất kinh doanh nên các vận động viên tham gia phối hợp nhịp nhàng, sử dụng thành thạo các dụng cụ, phương tiện chữa cháy tại chỗ để dập tắt đám cháy, thực hiện tốt phần tình huống cứu người, cứu tài sản, bảo đảm thời gia quy định, cũng như an toàn tuyệt đối cho các vận động viên. 

Đội thi xã Kim Xuyên, huyện Kim Thành đạt giải Nhất tại Hội thi được tổ chức tại huyện Kim Thành.
Đội thi xã Kim Xuyên, huyện Kim Thành đạt giải Nhất tại Hội thi được tổ chức tại huyện Kim Thành.


Thông qua Hội thi nhằm bổ sung kiến thức, kỹ năng xử lý tình huống cháy, nổ, cứu người, cứu tài sản đối với hộ gia đình thuộc “Tổ liên gia an toàn PCCC”, góp phần đưa hoạt động của các Tổ liên gia đi vào thực chất, phát huy hiệu quả phương châm “Bốn tại chỗ” trong việc xử lý các tình huống cháy, nổ  xảy ra tại khu dân cư. Đồng thời cũng tạo hiệu ứng lan tỏa trong toàn dân, nêu cao tinh thần, trách nhiệm của mỗi cá nhân, hộ gia đình, góp phần mang lại hiệu quả trong phong trào toàn dân tham gia PCCC. Kết thúc Hội thi cấp huyện, các đội có thành tích cao nhất ở mỗi địa phương sẽ được lựa chọn để tham gia Hội thi cấp tỉnh.

 

Văn Tú
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website