Gương “thủ lĩnh” đoàn năng động, nhiệt huyết

26/03/2024
Lượt xem: 1443
Nhiệt huyết, dám nghĩ, dám làm và cống hiến hết mình cho công tác đoàn và phong trào thanh niên, những “thủ lĩnh” đoàn trong lực lượng Công an tỉnh Quảng Trị đã có nhiều đóng góp cho cộng đồng mang đậm dấu ấn riêng.
Đại úy Tưởng Thị Như Quỳnh, Bí thư Chi đoàn Phòng An ninh nội địa thuộc Đoàn thanh niên Công an tỉnh là nữ Bí thư đoàn cơ sở duy nhất trong toàn lực lượng. Là “thủ lĩnh” đoàn một đơn vị nghiệp vụ an ninh, đoàn viên thanh niên trong Chi đoàn đảm nhiệm nhiều mặt công tác nghiệp vụ, Đại úy Quỳnh luôn cố gắng nghiên cứu, chủ động xây dựng các chương trình hoạt động phù hợp với công việc chuyên môn của đơn vị gắn với việc nâng cao chất lượng sinh hoạt đoàn. Đồng chí đã tham mưu cấp ủy đơn vị đăng ký công trình, phần việc thanh niên tổ chức cho đoàn viên chi đoàn chủ trì thực hiện công tác nghiệp vụ cơ bản của đơn vị bảo đảm chất lượng, đạt và vượt các chỉ tiêu được giao.
 
Đại úy Tưởng Thị Như Quỳnh trò chuyện cùng người dân.
Đại úy Tưởng Thị Như Quỳnh trò chuyện cùng người dân.
 
 
Điểm nhấn trong hoạt động đoàn của Chi đoàn Phòng An ninh nội địa là các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng. Năm 2023, Chi đoàn đã phối hợp với Nhóm thiện nguyện Kinh Bắc - Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình tặng quà các em học sinh tại 26 điểm trường mầm non trên địa bàn Hướng Hoá. Các phần quà gồm: áo ấm, nhu yếu phẩm, đồ dùng học tập, tiền mặt; phối hợp với Chi đoàn Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ và các nhà hảo tâm tổ chức “Chuyến xe 0 đồng”, tặng quà và tiền mặt hỗ trợ các bệnh nhân đang chạy thận tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh; phối hợp các nhà hảo tâm tổ chức chương trình thiện nguyện trao sách giáo khoa mới, vở, máy lọc nước tặng các em học sinh Trường Trung học cơ sở và Trung học Phổ thông Ba Tầng, huyện Hướng Hoá…
 
Với những kết quả đạt được, trong hai năm liền 2021 và 2022, Chi đoàn Phòng An ninh nội địa được Tỉnh Đoàn tặng Bằng khen “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi”; năm 2023, Chi đoàn được Tỉnh đoàn tặng Cờ thi đua đơn vị xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi cấp cơ sở. Những thành tích nổi bật đó có đóng góp không nhỏ của Bí thư chi đoàn Tưởng Thị Như Quỳnh. 
 
Đại úy Tưởng Thị Như Quỳnh nhận giải thưởng Gương mặt tiêu biểu năm 2023.
Đại úy Tưởng Thị Như Quỳnh nhận giải thưởng Gương mặt tiêu biểu năm 2023.
 
 
Cũng giống như Đại úy Tưởng Thị Như Quỳnh, cùng với nhiều đồng chí Bí thư Chi đoàn cơ sở trong toàn lực lượng, Đại úy Nguyễn Thành Đạt, Bí thư Chi đoàn Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh cũng đã cống hiến hết mình cho công tác đoàn và phong trào thanh niên. Chi đoàn Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh do đồng chí Nguyễn Thành Đạt làm Bí thư trong suốt 03 nhiệm kỳ luôn được đánh giá là Chi đoàn mạnh với nhiều hoạt động sôi nổi, tập hợp được đoàn viên thanh niên tham gia.
 
Đặc biệt, ngoài các hoạt động tình nghĩa, nhân đạo, Chi đoàn đã luôn gắn kết các mặt công tác chuyên môn gắn với hoạt động đoàn. Tiêu biểu như công trình thanh niên “Tuyên truyền, phổ biến pháp luật”. Ngoài việc tổ chức các buổi tuyên truyền pháp luật trong các trường học, năm 2023, Chi đoàn đã tổ chức hoạt động tuyên truyền pháp luật cho phạm nhân được giảm án, tha tù trước thời hạn và tặng quà các phạm nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Trại giam Nghĩa An, Bộ Công an.
 
Đại úy Nguyễn Thành Đạt nhận giải thưởng Gương mặt tiêu biểu năm 2023.
 
 
Đối với công trình thanh niên “Câu lạc bộ pháp luật và nghiệp vụ”, trong năm, Câu lạc bộ đã tổ chức 04 buổi sinh hoạt chuyên đề trong nội bộ đơn vị và triển khai “Diễn đàn trao đổi pháp luật” trên mạng xã hội facebook. Để diễn đàn mang lại hiệu quả cao, Chi đoàn đã mời các đồng chí điều tra viên, cán bộ điều tra có kinh nghiệm của Công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh tham gia. Câu lạc bộ thường xuyên đăng tải những bài viết, nội dung liên quan đến những quy định pháp luật. Qua đó giải quyết những khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy và tạo điều kiện cho các đồng chí điều tra viên, cán bộ điều tra tự học, tự nghiên cứu, góp phần nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm. Đồng thời, cập nhật thường xuyên, có hệ thống các văn bản pháp luật trong công tác điều tra hình sự đang còn hiệu lực đưa lên Diễn đàn trao đổi pháp luật cũng như cung cấp đến lãnh đạo và Công an các đơn vị, địa phương để xem xét, nghiên cứu, thực hiện.
 
Với vai trò là điều tra viên, từ thực tiễn quá trình công tác, năm 2019, Đại úy Nguyễn Thành Đạt đã có ý tưởng và thực hiện mô hình “Phiên tòa giả định” trong các trường học. Từ thành công của “Phiên tòa giả định” đầu tiên tại Hải Lăng, hàng năm, Đại úy Đạt đều xây dựng kịch bản để triển khai mô hình này. Thông qua các “Phiên tòa giả định” nhằm giúp các em học sinh cùng những người tham dự phiên tòa nhận thức rõ các hành vi sai phạm ảnh hưởng đến xã hội, tính nghiêm minh của pháp luật, góp phần nâng cao ý thức pháp luật. 
 
Đại úy Tưởng Thị Như Quỳnh và Đại úy Nguyễn Thành Đạt là hai trong số nhiều “thủ lĩnh” đoàn năng động trong lực lượng Công an tỉnh Quảng Trị. Những đóng góp tích cực của các Bí thư Chi đoàn cơ sở đã góp phần thúc đẩy phong trào đoàn và phong trào thanh niên Công an, phát huy vai trò xung kích, trách nhiệm của tuổi trẻ Công an không ngừng đoàn kết, thi đua rèn đức, luyện tài, tình nguyện vì bình yên cuộc sống, vì hạnh phúc của Nhân dân.
Diệu Thúy - Nguyễn Anh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website