Ninh Bình: Triển khai phương án bảo đảm an ninh, trật tự các lễ hội năm 2024

16/04/2024
Chiều 12/4/2024, Công an huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình tổ chức Hội nghị triển khai phương án bảo đảm an ninh, trật tự các hoạt động của Lễ hội Hoa Lư năm 2024, Lễ kỷ niệm 1.100 năm Ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế (924-2024) cũng như các hoạt động khác trong khuôn khổ chương trình Lễ hội.
Lễ hội Hoa Lư năm 2024, Lễ kỷ niệm 1.100 năm Ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế cũng như các hoạt động có liên quan được tổ chức tại huyện Hoa Lư và các địa bàn giáp ranh từ ngày 17/4/2024 đến 19/4/2024 (từ ngày 9/3-11/3/2024 Âm lịch). Trong khuôn khổ chương trình, Ban Tổ chức cũng tổ chức hàng loạt các hoạt động trưng bày, triển lãm, hoạt động thể thao, văn hóa, trò chơi dân gian…. đặc sắc, phong phú.
 
Lễ Khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024,  Lễ kỷ niệm 1.100 năm Ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế sẽ diễn ra vào tối ngày 17/4/2024 tại Sân Lễ hội Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Cố đô Hoa Lư (xã Trường Yên, huyện Hoa Lư). Dự kiến Lễ khai mạc sẽ có sự tham gia của nhiều đoàn đại biểu lãnh đạo Trung ương, các đoàn khách quốc tế và hàng vạn du khách trong và ngoài nước đến tham dự.
 
Toàn cảnh Hội nghị.
Toàn cảnh Hội nghị.
 
Để bảo đảm tốt an ninh, trật tự cho các hoạt động của Lễ hội, bám sát sự chỉ đạo của UBND tỉnh, lãnh đạo Công an tỉnh và Huyện ủy, UBND huyện Hoa Lư; căn cứ tình hình thực tế và nội dung các hoạt động của Lễ hội, Công an huyện Hoa Lư tập trung xây dựng các chương trình, kế hoạch, các phương án, chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp chỉ đạo, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các ban ngành đoàn thể để tổ chức triển khai thực hiện, bảo đảm nghiêm túc, hiệu quả.
 
Công an huyện Hoa Lư huy động tối đa lực lượng, phương tiện, phân công thành các tổ, chốt, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ; vừa đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật cho du khách và các tầng lớp nhân dân, vừa phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng làm tốt công tác nắm tình hình, phát hiện, kiên quyết đấu tranh, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Đồng thời, tổ chức phân luồng, hướng dẫn, điều tiết giao thông; làm tốt công tác phối hợp dẫn đoàn; đảm bảo tuyệt đối an toàn công tác phòng, chống cháy, nổ; đồng thời  không để đột xuất, bất ngờ trong mọi tình huống, quyết tâm bảo đảm tốt an ninh, trật tự Lễ hội, Lễ kỷ niệm… 
 
Quá trình thực hiện nhiệm vụ, cán bộ, chiến sỹ tham gia phương án phải nắm rõ chức năng, nhiệm vụ, vị trí công tác đã được phân công; phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, giữ đúng tư thế, lễ tiết, tác phong; chấp hành nghiêm Điều lệnh Công an nhân dân, xây dựng hình ảnh đẹp về đất và người Hoa Lư văn minh, lịch sự, thân thiện./.
Đức Thắng
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website